Kết xuất sống động với V-Ray cho 3ds Max

Chào mừng bạn đến với website

Hotline: 0913920632

Email: info@vietcad.edu.vn

Ngày đăng: 04/05/2023 09:08 AM

Khám phá tác phẩm 3D tuyệt đẹp của Emil Rasmussen được tạo ra bằng V-Ray cho 3ds Max, đi sâu vào hành trình học việc 3D của anh ấy và tìm hiểu về quá trình sáng tạo của anh ấy.

Với con mắt tinh tường về chi tiết và niềm đam mê thiết kế, Emil Rasmussen, sinh viên tài năng người Đan Mạch và là người học việc tại công ty thiết kế nội thất Fritz Hansen thích tạo ra những hình ảnh thực sự nhập vai và sống động như thật, thu hút ánh nhìn của người xem. Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào công việc của Emil và khám phá cách anh ấy sử dụng V-Ray cho 3ds Max để đưa tầm nhìn sáng tạo của mình vào cuộc sống.

Nếu bạn muốn được giới thiệu trên blog của chúng tôi, hãy thực hiện bước đầu tiên bằng cách gửi kết xuất tốt nhất của bạn cho chúng tôi. Chúng tôi mong được nhìn thấy công việc của bạn!


 

Hãy cho chúng tôi biết một chút về hành trình nghệ thuật của bạn cho đến nay.

Hành trình của tôi bắt đầu với việc tập trung gần như chỉ vào khía cạnh kỹ thuật của mọi thứ.

Đi sâu vào thế giới 3D có thể khá choáng ngợp lúc đầu nhưng cũng siêu thú vị. Ban đầu, bạn liên tục phá vỡ các rào cản kỹ thuật mở ra cho các giải pháp và dự án mới. Tôi nghĩ rằng các dự án của tôi hồi đó dựa trên những gì tôi cảm thấy thoải mái khi làm và với những bài học gần đây của tôi. Tôi cũng phải vượt qua sự tự phê bình của mình, tôi đã chỉ trích quá mức công việc của mình ngay từ rất sớm trong quá trình này, và tôi liên tục tìm kiếm sự xác nhận bên ngoài và sẽ loại bỏ các dự án nếu tôi không nhận được bất kỳ dự án nào.

Hôm nay tôi chọn các dự án dựa trên sở thích và tâm trạng hơn là những rào cản kỹ thuật mà họ có thể đặt ra, và tôi cũng tự tin hơn vào công việc của mình. Chiến thắng giải thưởng Tân binh đã giúp tôi có thêm niềm tin vào khả năng của mình, nhưng ngay cả khi đó, tôi vẫn chưa thực hiện một dự án nào mà tôi tự hào 100%, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là cách tôi đang có, và đó là điều thúc đẩy tôi luôn làm tốt hơn.

 

 

Làm thế nào bạn quyết định theo đuổi một nền giáo dục trong 3D? Ấn tượng của bạn về chương trình là gì?

Tôi chỉ bị thổi bay lần đầu tiên tôi nhìn thấy một kết xuất quang thực. Tôi không thể tin rằng đó không phải là một bức ảnh thật, nhưng nhìn lại chính bức ảnh đó ngày hôm nay với đôi mắt được đào tạo của tôi, nó có vẻ kém ấn tượng hơn, điều mà tôi thấy hơi thú vị. Sau khi tự mình thử và thực hiện một kết xuất khá khủng khiếp về căn phòng của tôi tại nhà của cha mẹ tôi, tôi quyết định rằng đây là nghề nghiệp tôi muốn theo đuổi.

Chương trình tại 3D College Denmark rất tuyệt. Nó khá khoan dung theo cách mà thực sự không có nhiều điều mà chúng ta phải trải qua, và người ta mong đợi rằng học sinh chịu trách nhiệm về việc học của mình với sự hướng dẫn từ các giáo viên. Điều đó cũng cho phép chúng tôi phát triển theo nhiều hướng khác nhau, và thật thú vị và đầy cảm hứng khi xem các sinh viên khác theo đuổi sự nghiệp trong trò chơi và VFX như thế nào.

 

© Emil Rasmussen

 

Bạn đã học được gì cho đến nay về kỹ năng mềm?

Nhà trường đã dạy một nền văn hóa tốt về việc cho và nhận phản hồi. Mỗi thứ Sáu, chúng tôi thường có một chương trình và kể, nơi chúng tôi chia sẻ công việc của mình với phần còn lại của lớp và giáo viên để nhận phản hồi và ý tưởng. Nó không đến với tôi một cách tự nhiên, và đôi khi tôi phải học cách nuốt niềm kiêu hãnh của mình trong khi nhận được phản hồi và không yêu quá sớm với một cái gì đó trong kết xuất của bạn, đến nỗi bạn quá bướng bỉnh để cố gắng thay đổi nó. Tôi đã trở nên tốt hơn về điều đó  nhưng tôi sẽ phải làm việc nhiều hơn về điều đó.

Học nghề của tôi đã dạy tôi nhiều hơn về làm việc theo nhóm và quản lý thời gian. Trước đây, tôi thường dành một khoảng thời gian không hợp lý cho các chi tiết mà dù sao cũng sẽ không được nhìn thấy. 

 

Emil-1410x800-2.jpg

© Emil Rasmussen

 

Bước vào những thách thức thiết kế quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của bạn với tư cách là một nghệ sĩ? Mục cuối cùng của bạn là gì?

Tất cả những gì tôi có thể nói là nó đã tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với tôi, và nếu bạn giống tôi, một người rất cạnh tranh, thường không hài lòng với việc trở thành người giỏi thứ hai hoặc thứ ba, nó có thể là một sự thúc đẩy rất lớn cho động lực. Hãy nhớ có những kỳ vọng thực tế; nếu không, nó có thể khiến bạn thất vọng. Tôi đã mất một vài nỗ lực để giành được giải thưởng Tân binh, và mỗi lần tôi tham gia, tôi cảm thấy có động lực hơn để làm tốt hơn. Không có gì để mất, và bạn có cơ hội cho các chuyên gia trong ngành xem xét công việc của bạn.

Lần cuối cùng tôi tham gia thử thách CG là thử thách sinh viên Chaos Illumination. Nó khá vui! Kể từ đó, tôi không có thời gian tham gia nhiều. Giữa các bài tập bận rộn ở trường và học nghề, thật khó để tìm thời gian, nhưng tôi đang tìm kiếm thử thách tiếp theo của mình để tham gia sau khi tốt nghiệp vào mùa hè này!

 

Emil-1410x800-3.jpg

© Emil Rasmussen

 

Bạn chia sẻ rằng bạn thích quá trình này hơn là sản phẩm cuối cùng. Sân khấu nào là yêu thích của bạn?

Tôi thích làm một cái gì đó thách thức tôi về mặt sáng tạo hoặc kỹ thuật. Khám phá các giải pháp khác nhau hoặc phát triển các thiết kế khác nhau là một phần thú vị đối với tôi. Cảm giác bổ ích nhất là khi tôi vượt qua những trở ngại này và khi tôi có thể thấy rằng dự án đang bắt đầu hình thành tốt đẹp. Cho dù đó là cuối cùng tôi đã tìm ra cách để mô hình chiếc ghế mây kỳ lạ đó hay cuối cùng tôi đã tìm thấy một góc máy ảnh tốt hoặc hướng ánh sáng.

Khi dự án được đăng và hoàn thành, tôi hài lòng về nó trong vài ngày, sau đó tôi bắt đầu nhận thấy những điều có thể tốt hơn, và sau đó tôi chỉ muốn quên nó đi và chuyển sang dự án tiếp theo. Điều đó nghe có vẻ hơi chán nản, và tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cách thay đổi nó hoặc liệu suy nghĩ đó có hại cho tôi hay không, nhưng tôi đã đi đến kết luận rằng đó thực sự là điều khiến tôi khiêm tốn và là điều thúc đẩy tôi tiến lên như một nghệ sĩ, miễn là tôi không biến tự phê bình thành tự căm ghét bản thân. Tôi cũng nghĩ rằng việc các nghệ sĩ cảm nhận theo cách này là khá phổ biến và đó là một phần của hành trình nghệ thuật. Như đã nói, khi tôi  nhìn lại nơi tôi bắt đầu 5 năm trước, tôi tự hào về hành trình của mình và công việc khó khăn mà tôi đã bỏ ra cho nó.

 

 

Câu chuyện đằng sau dự án thiết kế chuyển động của bạn Định hình phi thường là gì?

Lấy cảm hứng từ thời học việc của tôi tại Fritz Hansen, Rõ ràng, tôi muốn truyền tải một câu chuyện cho thấy sự khéo léo tinh xảo của những chiếc ghế Series 7 một cách trừu tượng và hy vọng thanh lịch. Nó cho thấy làm thế nào nó đi từ một cái cây trong tự nhiên đến xưởng và cách nó được cắt thành các mảnh veneer và đặt lại với nhau và kết thúc trong phòng khách. Một thợ làm tủ thực sự có thể sẽ lập luận rằng những điều xảy ra trong dự án không chính xác theo thứ tự thời gian, nhưng phần quan trọng là người xem hiểu được ý chính của nó và cảm nhận được thiết kế phi thường được 'định hình' như thế nào.

Tôi cũng chọn thực hiện dự án này vì có thể rất thú vị khi trình bày điều gì đó khác biệt với các đồng nghiệp của tôi tại Fritz Hansen so với tài liệu tiếp thị mà chúng tôi thường làm. Đó là một dự án cá nhân, và Fritz Hansen, do đó, không chính thức liên kết với nó theo bất kỳ cách nào.

 

Emil-1410x800-5-video-thumb.jpg

© Emil Rasmussen

 

V-Ray đã đóng vai trò gì trong việc tạo ra nó?

V-Ray đã phục vụ như là công cụ kết xuất đi đến của tôi trong nhiều năm nay. V-Ray là một công cụ đáng tin cậy và linh hoạt và do đó là tối quan trọng trong việc tạo ra dự án này. Tại trường, chúng tôi có quyền truy cập vào GPU 3080 Ti mạnh mẽ  và nếu không có kết xuất GPU V-Ray, tôi chỉ đơn giản là sẽ không thể hiển thị nó trước khi thời gian học năm tuần kết thúc.

 

emil-main-_(4).png

© Emil Rasmussen

 

Làm việc như một người học việc tại Fritz Hansen như thế nào? Trách nhiệm và nhiệm vụ của bạn vào một ngày điển hình là gì?

Tôi là thành viên của nhóm thiết kế không gian tại Fritz Hansen, và, mặc dù tên, nó không liên quan gì đến khoa học viễn tưởng! Chúng tôi chịu trách nhiệm thiết kế bố cục và màu sắc của các cửa hàng, hội chợ, sự kiện và các dự án thương mại lớn hơn. Tôi hỗ trợ nhóm bằng cách hình dung các thiết kế để giúp bán dự án. Tôi cũng giúp phát triển quy trình làm việc 3D của chúng tôi bằng cách mô hình hóa các  sản phẩm mới và thiết lập các hệ thống cho phép sử dụng 3D dễ dàng hơn. Đó là một đội ngũ tuyệt vời, và tôi tiếp tục học hỏi rất nhiều về thiết kế nội thất, màu sắc và thiết kế. Tôi hoàn toàn thích làm việc với các đồng nghiệp của mình.

 

emil-main-(6).png

© Emil Rasmussen

 

Đó có phải là nơi bạn gặp Lisa Jørgensen không? Làm thế nào mà cô ấy trở thành người cố vấn của bạn?

Lisa Jørgensen và tôi học cùng một trường, 3D College Denmark. Bản thân cô là một người học việc tại Fritz Hansen và cuối cùng được thuê ở đó. Khi họ cần thêm một đôi tay trong bộ phận, cô ấy đã liên hệ với tôi. Cô ấy đã cung cấp cơ hội để giúp họ phát triển các tệp 3D của các sản phẩm mới của họ và cuối cùng đã đưa tôi đến học việc. Một cơ hội mà tôi rất biết ơn.

Lisa và tôi là những nghệ sĩ 3D duy nhất ở đó, vì vậy chúng tôi có rất nhiều trách nhiệm và tự do để phát triển mọi thứ và định hình quy trình làm việc, điều mà tôi thực sự thích. Lisa không chỉ là người cố vấn của tôi, mà tôi còn coi cô ấy là một người bạn rất tốt. Tôi không thể yêu cầu một người cố vấn và đồng nghiệp tốt hơn.

 

Emil-1410x800-8.jpg

© Emil Rasmussen

 

Mô tả một dự án 3D phức tạp mà bạn đã làm việc. Bạn đã vượt qua những thử thách như thế nào?

Dự án khó khăn nhất mà tôi đã thực hiện là dự án Dark Souls mà tôi đã thực hiện với người bạn Narcis Calin. Như tôi đã nói trước đó, tôi thích thử thách bản thân và thoát ra khỏi vùng thoải mái của mình. Vì vậy, chúng tôi quyết định làm một hình ảnh động 3D đầy đủ về môi trường thời trung cổ dựa trên trò chơi điện tử Dark Souls.

Không ai trong chúng tôi có nhiều kinh nghiệm với điều này, vì vậy chúng tôi phải học rất nhiều thứ mới. Giống như cách điêu khắc những tàn tích cũ bị hư hỏng,  làm việc với Udims và  các bộ kết cấu lớn, mô phỏng lửa và sáng tác. Nó không giống như  các dự án archviz điển hình của tôi  ; đó là một dự án lớn, và chúng tôi đã  làm việc thực sự chăm chỉ trong bốn tháng, nhiều giờ mỗi tuần sau khi làm việc. Nó khá điên rồ!

Nhìn vào nó bây giờ, rõ ràng có rất nhiều thứ có thể tốt hơn, nhưng tôi rất tự hào về toàn bộ quá trình, và tôi nghĩ nó thực sự nâng cao cả trình độ kỹ năng của Narcis và của tôi. Narcis đã tiếp tục khởi động sự nghiệp trong việc tạo ra những môi trường giả tưởng này cho các hãng phim hoạt hình lớn. Tôi khá tự hào về anh ấy!

 

Emil-1410x800-9.jpg

 

Nếu bạn có thể đưa ra một lời khuyên duy nhất cho ai đó tự hỏi có nên theo đuổi sự nghiệp 3D hay không, đó sẽ là gì?

Chà, thật dễ dàng cho tôi để nói, "Cứ làm đi", bởi vì tôi thấy nó rất vui và thú vị. Tôi khuyên bạn nên dùng thử, 3D chưa bao giờ dễ tiếp cận hơn thế. 3ds Max có giấy phép sinh viên miễn phí, V-Ray cung cấp bản dùng thử 30 ngày và có phần mềm mã nguồn mở như Blender ngoài kia. Có rất nhiều tài liệu học tập tốt và miễn phí trực tuyến để đi sâu vào.  

 

Emil-1410x800-10.jpg

© Emil Rasmussen

 

Những dự án nào bạn đã xếp hàng tiếp theo?

 

Dự án lớn tiếp theo của tôi sẽ là dự án thi cuối cùng hy vọng sẽ dẫn tôi tốt nghiệp vào mùa hè này. Một lần nữa, tôi sẽ thử thách bản thân và thực hiện một cảnh quay VFX liên quan đến gian lận và hoạt hình, và kết hợp nặng nề hơn tôi đã làm trước đây. Chúng ta thường được bảo rằng tốt hơn là tập trung vào một ngành học, như archviz, và sau đó thành thạo nó, nhưng tôi chỉ đơn giản là quá tò mò để không khám phá các lĩnh vực khác và thử thách bản thân.  Tôi không muốn tiết lộ quá nhiều về dự án, nhưng hãy theo dõi các mạng xã hội của tôi để xem nó diễn ra như thế nào. 

 

0
Chỉ đường
Zalo
Hotline

0913920632