Tác giả Bünyamin Sezer cũng chia sẻ video hướng dẫn toàn diện giải thích cách thiết lập công cụ này.
Nhà phát triển game và lập trình viên Bünyamin Sezer đã giới thiệu Mesh-Peeling, một công cụ miễn phí tuyệt vời cho Unity cho phép người dùng bóc tách lưới 3D với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, được thiết kế dành riêng cho các mô hình không có độ dày. Nhấp vào đây để xem thêm
Bünyamin Sezer đã sử dụng hệ thống job của Unity để thiết lập công cụ. Hệ thống này cho phép sử dụng tất cả các lõi CPU để thực thi mã từ đó cải thiện hiệu suất.
Để trình diễn cách thức hoạt động bên trong của công cụ và giải thích cách tạo ra nó, tác giả cũng đã chia sẻ một hướng dẫn toàn diện, như trong video ở trên, cung cấp cái nhìn cận cảnh hơn về Mesh-Peeling. Xin lưu ý rằng hướng dẫn video bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ nhưng có phụ đề tiếng Anh sẵn có.
Và đây là một số ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi nhà phát triển, bạn có thể tìm hiểu thêm và tải xuống công cụ bằng cách truy cập GitHub của Bünyamin:
Nếu bạn chưa quen thuộc với hệ thống job của Unity, đây là một khung cho phép tạo mã đa luồng. Điều này cho phép ứng dụng của bạn tận dụng tất cả các lõi CPU khả dụng để thực thi mã của bạn. Thiết lập này dẫn đến hiệu suất được nâng cao vì ứng dụng của bạn khai thác toàn bộ năng lực của các lõi CPU, hoạt động hiệu quả hơn so với việc chạy tất cả mã trên chỉ một lõi.
Bạn có tùy chọn sử dụng hệ thống job đơn lẻ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu suất tối ưu hơn, nên tích hợp trình biên dịch Burst. Trình biên dịch này được thiết kế đặc biệt để biên dịch các job dành cho hệ thống job của Unity. Thông qua trình biên dịch Burst, việc tạo mã được tối ưu hóa, dẫn đến hiệu suất cao hơn và giảm mức tiêu thụ năng lượng pin trên thiết bị di động.
Ngoài ra, việc kết hợp hệ thống job với hệ thống Entity Component của Unity cho phép phát triển mã hướng dữ liệu hiệu suất cao. Dưới đây là một số hướng dẫn tuyệt vời sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về hệ thống Job của Unity:
Tác giả: Theodore McKenzie