Ngành công nghiệp ô tô được biết đến là tiên phong áp dụng các công nghệ mới. Nhiều OEM đã có trình cấu hình xe trực tuyến trong một thời gian khá dài. Vậy bước tiếp theo là gì? Hãy xem một vài cách khác mà các công ty ô tô đang sử dụng công nghệ 3D real-time của Unity để thúc đẩy các chương trình bán hàng và tiếp thị.
Mở rộng trải nghiệm cấu hình
Bài thuyết trình này từ Unity Creator Day gần đây giới thiệu một trình cấu hình xe hơi sang trọng thực tế ảo sáng tạo được tạo bởi Turi Cacciatore, nhà thiết kế đa ngành và nhà phát triển tại VirQube.
Tận dụng yêu cầu về tiếp thị ô tô hạng sang để thể hiện các giá trị thương hiệu, trình cấu hình của Turi tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng cuối vượt trội. Điều này đạt được bằng cách cung cấp trải nghiệm bằng nền tảng thực tế ảo tiên tiến cũng như bao gồm các vật liệu thực tế, điều khiển trực quan và asset sản phẩm hoàn thiện chính xác.
Áp dụng kết hợp tối ưu hóa hình học để đơn giản hóa và kết xuất độ nét cao để đảm bảo vật liệu và môi trường chân thực, Turi cung cấp trải nghiệm ảo trong xe đắm chìm có điều khiển trực quan và là đại diện chính xác của các tùy chọn có sẵn cho mô hình.
Bấm chọn đến 09:00 để xem trình cấu hình xe hơi thực tế ảo của Turi Cacciatore.
Nâng tầm trải nghiệm lái thử với thực tế hỗn hợp (MR)
METARIDE của NXRT là giải pháp lái thử theo trải nghiệm MR đầu tiên trên thế giới sử dụng xe thật làm trình giả lập. Hệ thống kết hợp phần cứng và phần mềm để cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm độc đáo để thử nghiệm và khám phá một chiếc xe mà không cần rời khỏi đại lý.
Trải nghiệm thực tế hỗn hợp chiếu một môi trường ảo lên kính chắn gió và cửa sổ bên, đồng thời phủ lên nội thất xe thông tin bổ sung. Khách hàng có thể nhìn thấy tay của chính mình, hành khách và toàn bộ nội thất của xe khi “lái xe” trong thế giới ảo. Chiếc xe có thể mô phỏng các tình huống khác nhau bằng cách sử dụng các tính năng khác nhau của xe.
Ví dụ: khách hàng có thể thử nghiệm các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), bao gồm cả những hệ thống được thiết kế cho các tình huống nguy hiểm cao như hỗ trợ phanh khẩn cấp. Điều này cho phép khách hàng khám phá các công nghệ, tính năng và thiết kế xe mới nhất một cách tương tác, an toàn và độc đáo.
Nhiều nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và đại lý đã áp dụng công nghệ METARIDE. Hơn nữa, các ứng dụng mở rộng vượt quá showroom thành quy trình xem xét thiết kế cộng tác, R&D, đào tạo, triển lãm thương mại và sự kiện ra mắt.
METARIDE của NXRT kết hợp phần mềm và phần cứng để cung cấp trải nghiệm lái thử độc đáo.
Dùng công nghệ 3D real-time để tạo ra các danh mục sản phẩm kỹ thuật số sống động
Brose Group đã sử dụng công nghệ 3D real-time của Unity để tạo ra thư viện tài sản kỹ thuật số 3D, giúp họ đạt được mục tiêu giảm chi phí tạo nội dung tiếp thị, giảm thời gian sản xuất nội dung và tăng mức độ tương tác của khách hàng. Thư viện digital asset của họ đã đẩy mạnh các nhóm bán hàng và tiếp thị theo nhiều cách:
- Tăng cường khả năng bán hàng: Nhóm bán hàng của Brose có quyền truy cập vào danh mục sản phẩm 3D chính xác, cập nhật mới nhất để xem và chia sẻ chi tiết sản phẩm và các biến thể, hỗ trợ các cuộc trò chuyện bán hàng theo real-time.
- Tối ưu hóa việc tạo nội dung tiếp thị: Họ giảm thiểu chi phí cho việc sản xuất ảnh nội dung tiếp thị thông qua các nhà cung cấp thứ ba và các buổi chụp ảnh tốn kém tại văn phòng. Đội ngũ tiếp thị của Brose có quyền truy cập ngay lập tức vào thư viện đầy đủ các asset trực quan cho toàn bộ danh mục sản phẩm của họ.
- Thiết lập showroom ảo: Brose đã tạo ra một môi trường 3D real-time để hiển thị danh mục sản phẩm của họ. Khách truy cập được chào đón như trong showroom, nơi họ có thể khám phá các mô hình sản phẩm và truy cập thông tin.
Hệ thống Digital Asset Management số 3D của Brose là một danh mục sản phẩm toàn diện.
Ra mắt các chiến dịch tiếp thị nhanh hơn
Volkswagen sử dụng 3D real-time để cung cấp một loạt trải nghiệm tiếp thị, từ kết xuất hàng triệu hình ảnh theo real-time cho các trình cấu hình xe trên trang web toàn cầu đến tạo ứng dụng di động giới thiệu xe trong thực tế tăng cường.
Volkswagen đã hợp tác với Katana Studio và Unity để sản xuất video quảng cáo mới cho chiếc SUV đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện của mình, Volkswagen ID.4 EV 2020. Các nhóm đã sử dụng Unity để tạo ra một sản phẩm ảo với dữ liệu sản xuất của ID.4 và tạo ra một đoạn quảng cáo dài 45 giây. Bộ phim ngắn kết hợp nội thất xe, ngoại thất và môi trường được kết xuất với các mẫu quay và góc quay mà không thể thực hiện được bằng cách sử dụng sản xuất video trực tiếp.
3D real-time cung cấp một phương pháp tạo nội dung nhanh hơn và làm nổi bật các tính năng sản phẩm theo cách mà quay video thông thường không thể thực hiện được.
Đoạn video quảng cảo cho thấy sức mạnh của real-time 3D
Khám phá thêm các trường hợp sử dụng
- Tìm hiểu về trải nghiệm giao diện người-máy (HMI) cao cấp của Mercedes-Benz AG và lý do tại sao họ chọn công nghệ 3D real-time của Unity để tạo ra nó.
- Xem xét các công nghệ tương lai trong ngành ô tô trong bài viết này về thực tế hỗn hợp. Tìm hiểu cách nó đang thúc đẩy sự đổi mới trong toàn bộ vòng đời ô tô, bao gồm thiết kế, giao diện người-máy, tiếp thị, v.v.
- Đọc về trải nghiệm trực quan hóa sản phẩm của Autoliv. Khám phá lý do tại sao nó là tài sản thiết yếu cho đội ngũ bán hàng toàn cầu của mình và được hàng trăm nhân viên trên toàn doanh nghiệp sử dụng.
Khám phá các công cụ cho ngành công nghiệp ô tô
Nâng cao tiếp thị của bạn với Unity Industry, một bộ công cụ sáng tạo và hỗ trợ cấp doanh nghiệp để xây dựng các bản sao kỹ thuật số nhập vai và được kết nối.
Hãy cùng chúng tôi khám phá sức mạnh của Unity Industry trong cuộc hẹn demo miễn phí! Liên hệ ngay với thông tin như bên dưới.
Ms. Anna | Customer Support | 0909480852