Cộng tác là cốt lõi của Fusion 360 và trong bối cảnh làm việc linh hoạt ngày nay, điều đó quan trọng hơn bao giờ hết. Fusion 360 cho phép các nhóm làm việc cùng nhau mọi lúc, mọi nơi, mở ra khả năng cho các mô hình làm việc từ xa hoặc kết hợp trong thiết kế và công nghiệp. Có nhiều cách để cộng tác và tương tác với nhóm (và thậm chí cả các bên liên quan bên ngoài) trong Fusion 360—sau đây chỉ là một vài cách.
Tạo một nhóm trong Fusion 360 và các dự án
Bước đầu tiên để cộng tác với đồng đội là tạo một nhóm trong Fusion 360. Sau khi tạo nhóm, bạn có thể mời cộng tác viên và bắt đầu dự án tiếp theo.
Một nhóm trong Fusion 360 cho phép bạn bật / tắt Design Reservation, bật cài đặt bảo mật dựa trên vai trò, tham chiếu hầu hết mọi file CAD mà không cần dịch qua AnyCAD và sử dụng lại thiết kế giữa các dự án trong nhóm với các tham chiếu dự án chéo. Các nhóm cũng cung cấp các công cụ quản lý dữ liệu cốt lõi cần thiết cho một công ty thiết kế, bao gồm lịch sử thiết kế để truy xuất nguồn gốc, khả năng 'nơi được sử dụng' để phân tích tác động của các thay đổi và trình xem tích hợp để trực quan hóa dữ liệu thiết kế.
Công ty chỉ cần một nhóm trong Fusion 360, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra với các bên liên quan trước khi tạo nhóm mới. Xem hướng dẫn từng bước về cách tạo nhóm tại đây.
Khi một dự án đã được tạo, các thư mục và thư mục con cũng có thể được tạo để giúp công ty tạo dữ liệu hoặc mô phỏng cấu trúc thư mục hiện có mà người dùng sẽ nhận ra.
Nếu bạn cần phản hồi nhanh từ một cộng tác viên bên ngoài, có hai cách để thực hiện việc này. Họ có thể truy cập dữ liệu thông qua Fusion Team, nơi họ có thể tham gia thiết kế và thực hiện quy trình bằng cách thêm các file bổ sung, xem thiết kế, thêm nhận xét và đánh dấu và xuất dữ liệu thiết kế sang các định dạng bổ sung mà họ có thể cần để sản xuất hoặc nhận báo giá bên ngoài từ các nhà cung cấp. Hoặc, chỉ cần tạo một liên kết chia sẻ (với mật khẩu bảo vệ nếu cần) và bạn đã sẵn sàng để chia sẻ dự án của mình. Xem cách tạo liên kết chia sẻ và các cách khác để chia sẻ dự án tại đây.
Truy cập dữ liệu Fusion 360 khi đang di chuyển
Khi điều kiện làm việc kết hợp và làm việc từ xa trở thành tiêu chuẩn, điều quan trọng hơn bao giờ hết là có thể truy cập dữ liệu mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị. Bạn có thể truy cập dữ liệu Fusion 360 của mình thông qua ứng dụng web và ứng dụng iOS / Android, cho phép bạn và nhóm của mình cộng tác ở các vị trí riêng biệt và kiểm tra tiến độ dự án khi đang di chuyển.
Trong ứng dụng web và ứng dụng iOS/Android, bạn có thể khám phá dữ liệu của mình, xem thiết kế và cung cấp phản hồi. Ngoài ra, trên ứng dụng web, bạn có thể xử lý các tác vụ quản trị phổ biến như thêm thành viên nhóm hoặc điều chỉnh cài đặt nhóm.
Thiết lập cài đặt bảo mật cho nhóm
Fusion 360 luôn đảm bảo rằng dữ liệu dự án luôn an toàn và bảo mật. Ví dụ: tất cả các đăng ký Autodesk đều bao gồm Đăng nhập một lần (SSO). SSO cho phép bạn sử dụng thông tin đăng nhập của công ty để truy cập Fusion, loại bỏ sự cần thiết của nhiều tên người dùng và mật khẩu. Với SSO, bạn và nhóm có thể tăng cường bảo mật, hợp lý hóa quản trị và cải thiện năng suất của người dùng với quyền truy cập bằng một cú nhấp chuột vào Fusion. Nếu bạn chưa thiết lập SSO cho Fusion, hãy tìm hiểu thêm tại đây.
Nếu bạn là quản trị viên của nhóm của mình trong Fusion, đây là một vài tính năng bảo mật chính mà bạn có thể định cấu hình.
Cài đặt chia sẻ file
Một tính năng tuyệt vời của Fusion là các thành viên trong nhóm có thể chia sẻ liên kết để phản hồi với cộng tác viên và bảo vệ bằng mật khẩu có sẵn. Tuy nhiên, nếu tính năng này không dành cho bạn và nhóm, nó có thể bị vô hiệu hóa từ cổng quản trị trong ứng dụng web Fusion Team.
Thêm thành viên nhóm mới
Là quản trị viên, bạn có thể kiểm soát ai có quyền thêm thành viên nhóm mới—chỉ lời mời của quản trị viên, yêu cầu phê duyệt của quản trị viên và không cần phê duyệt quản trị viên.
Phân công vai trò nhóm và dự án
Bạn có thể có người dùng có các quyền hoặc vai trò khác nhau trong nhóm của mình. Vai trò trong Fusion Team được áp dụng ở hai cấp độ: nhóm và dự án. Vai trò xác định những gì một thành viên có thể làm trong nhóm và trong một dự án.
Mở rộng khả năng của Fusion 360 với quyền truy cập dữ liệu đám mây
Tất cả các khả năng quản lý và cộng tác dữ liệu của Fusion 360 đều được hỗ trợ bởi API đám mây mạnh mẽ được gọi là MFGDM API. Điều này cho phép khách hàng và đối tác mở rộng khả năng quản lý dữ liệu của Fusion bằng cách tận dụng trực tiếp dữ liệu đám mây chi tiết của mình để kết nối các hệ thống kinh doanh ERP hoặc MRP, phân tích các tác động bền vững hoặc tích hợp với các công cụ chi phí và mua hàng.
API GraphQL đơn giản này cho phép ứng dụng khám phá các Hub của người dùng, duyệt qua các Dự án và thiết kế truy vấn cho cấu trúc lắp ráp, siêu dữ liệu, thuộc tính khối lượng và thậm chí xuất các thành phần riêng lẻ sang file STEP. Tìm hiểu thêm về API này và khám phá các ứng dụng mẫu tại đây.
Khám phá nhiều hơn với Tiện ích mở rộng Quản lý Fusion 360
Nếu nhóm cần đưa cộng tác và quản lý dự án lên cấp độ tiếp theo, hãy xem xét Tiện ích mở rộng Quản lý Fusion 360. Tiện ích mở rộng này cho phép nhóm ghi lại các lần lặp lại thiết kế sản phẩm bằng tính năng Quản lý thay đổi. Bạn cũng có thể nắm bắt, thông báo, phê duyệt và xem toàn bộ lịch sử của các đơn đặt hàng thay đổi, công ty quản lý bản phát hành và sử dụng đánh số bộ phận tự động.
Cùng với kiểm soát sửa đổi, Fusion 360 Manage Extension cũng cung cấp một kho lưu trữ an toàn và có thể truy cập trên đám mây. Bạn có thể cộng tác và truyền dữ liệu dễ dàng, biết rằng các ảnh hưởng bên ngoài không thể truy cập dữ liệu nếu không có thông tin đăng nhập thích hợp. Ngoài việc làm cho cuộc sống dễ dàng hơn cho nhóm, tất cả các tính năng này đều giúp ích trong các lĩnh vực khác ví dụ như tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty. Tìm hiểu thêm về Tiện ích mở rộng Quản lý Fusion 360 tại đây.